Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc mới nhất

Có thể nói, chứng minh tài chính du học Hàn Quốc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể đạt được mục đích đến học tập tại xứ sở kim chi. Mặc dù số sinh viên Việt Nam đến Hàn Quốc ngày càng đông, nhưng số lượng sinh viên trốn […]

Có thể nói, chứng minh tài chính du học Hàn Quốc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể đạt được mục đích đến học tập tại xứ sở kim chi. Mặc dù số sinh viên Việt Nam đến Hàn Quốc ngày càng đông, nhưng số lượng sinh viên trốn ra ngoài cũng không hề ít. Điều đó, khiến cho việc chứng minh tài chính du học Hàn Quốc ngày càng thắt chặt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng và có sự chuẩn bị tốt thì không có gì khiến bạn gặp khó khăn cả. Sau đây, công ty tư vấn du học Knet sẽ mách bạn cách chứng minh tài chính du học Hàn Quốc mới nhất. Mục đích, để bạn tự tin cũng như có cơ sở để chuẩn bị hồ sơ của mình tốt nhất.

Tại sao phải chứng minh tài chính du học Hàn Quốc

  • Tài chính hay nói đúng hơn là vấn đề liên quan đến tiền bạc. Mà muốn tồn tại ở bất cứ đâu hay cuộc sống của bạn, có đảm bảo hay không tất cả đều là sự liên quan đến tiền.
  • Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc chính là việc bạn chứng minh với nước bạn đến học tập là bạn hoàn toàn có đủ khả năng về tiền bạc để chi trả các khoản như học phí, chi phí sinh hoạt khi học tập và sinh sống tại quốc gia đó.
  • Thông thường nếu không chứng minh được tài chính du học, thì đồng nghĩa bạn sẽ không được đi du học. Vì lãnh sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ lo sợ bạn chỉ lấy danh du học sinh thôi và mục đích chính là sang kiếm tiền.
  • Hơn nữa, hiện nay số lượng du học sinh Việt bỏ trốn ra bên ngoài làm việc rất đông. Nhất là các vùng như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…hay nói đúng hơn là các tỉnh miền Trung.
  • Chính vì thế, nhiều trường đại học tại Hàn Quốc lo sợ số sinh viên bỏ trốn sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của trường. Do đó, rất nhiều trường còn có những quyết định là không nhận du học sinh ở các tỉnh miền Trung.
  • Đây chính là nguyên nhân mẫu chốt, khiến cho việc chứng minh tài chính du học Hàn Quốc trở nên chặt chẽ hơn. Tất nhiên, việc chứng minh tài chính là yêu cầu bắt buộc của bất cứ du học sinh quốc tế nào muốn đi du học Hàn Quốc.

Cách chứng minh tài chính du học Hàn Quốc mới nhất

Để chứng minh tài chính du học, thì sự chuẩn bị hồ sơ giấy tờ là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Chỉ cần trong hồ sơ chứng minh của bạn có điều gì đó sai xót rất có thể bạn bị loại ngay lập tức.

Chứng minh thu nhập của người bảo lãnh

Trường hợp 1: Đối với trường hợp đi du học Hàn Quốc tự túc

  • Thông thường, người đứng ra bảo lãnh cho bạn chính là bố mẹ bạn hoặc là anh chị em ruột của bạn. Bởi quy định của luật pháp Hàn Quốc, chỉ chấp nhận những trường hợp bảo lãnh tài chính là những người thân ruột thịt của bạn mà thôi.
  • Giấy chứng minh thu nhập của người bảo lãnh, phải được ghi rõ các khoản thu nhập đó có từ đâu. Đặc biệt, là phải ghi rõ số tiền hàng tháng người đó có được và được cơ quan chức năng xác nhận rõ ràng.

Trường hợp 2: Đối với trường hợp được nhận học bổng 50% học phí và sinh hoạt

  • Trong trường hợp này, nếu bạn được Giáo sư bảo lãnh thì bạn sẽ không phải chứng minh tài chính du học nữa. Bởi, người bảo trợ tài chính của bạn chính là Giáo sư rồi.

Trường hợp 3: Đối với trường hợp đi du học theo diện trao đổi hoặc được nhận học bổng dưới 50%

  • Nếu phần chi trả, nhỏ hơn 50% trong tổng số chi phí du học bao gồm cả tiền học phí lẫn sinh hoạt phí. Lúc này, du học sinh vẫn phải chứng minh tài chính.
  • Tuy nhiên, việc chứng minh này bạn chỉ cần chứng minh khả năng tài chính lớn hơn khoản phải chi trả.

*Các loại hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị

  • Trường hợp: Thu nhập từ công ty, doanh nghiệp

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh

+ Tờ khai thuế 3-6 tháng gần nhất

+ Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế

+ Báo cáo tài chính và hoặc báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp

+ Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

+ Sao kê tài khoản doanh nghiệp

+ Góp vốn, cổ phần, chia lợi tức

+ Hợp đồng giao dịch: thể hiện đúng chức năng hoạt động của công ty

  • Trường hợp: Thu nhập từ làm công ăn lương

+ Hợp đồng lao động

+ Bảng lương hoặc phiếu lương

+ Quyết định bổ nhiệm

  • Trường hợp: Thu nhập từ cho thuê tài sản

+ Hợp đồng cho thuê

+ Giấy chứng nhận sở hữu tài sản: Sổ đỏ nhà đất…

+ Chứng từ thanh toán

  • Trường hợp: Thu nhập từ hộ kinh doanh cá thể

+ Thuế môn bài, tờ khai thuế hoặc thuế khoán

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh có xác nhận của địa phương

+ Giải trình thu nhập (nếu yêu cầu)

Sổ tiết kiệm

Theo quy định, sổ tiết kiệm phải có thời gian ít nhất là 6 tháng tính từ thời gian lúc mở sổ đến ngày nộp hồ sơ. Khoản tiền bắt buộc, phải có trong sổ tiết kiệm tùy theo mỗi chương trình bạn học cụ thể như sau:

  • Đối với chương trình đi du học tiếng: Số tiền có trong sổ tiết kiệm khoảng 9.000 USD tương đương 200.000.000 (Hai trăm triệu) và được gửi trong ngân hàng ít nhất là 6 tháng.
  • Đối với chương trình đi du học hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ: Số tiền có trong tài khoản khoảng 20.000 USD tương đương 450.000.000 (Bốn trăm năm mươi triệu) và được gửi vào ngân hàng tối thiểu 3 tháng
  • Đối với chương trình đi du học theo hệ trao đổi: Số tiền trong sổ tiết kiệm khoản là 9.000 USD khoảng 200.000.000 (hai trăm triệu) và được gửi trong ngân hàng ít nhất 3 tháng.

Hồ sơ nộp cho lãnh sự quán bao gồm:

+ Giấy xác nhận dố dư tiền gửi được cấp trong vòng 10 ngày trước khi nộp hồ sơ: 01 bản

+ Sổ tiết kiệm phô tô công chứng (kèm bản gốc đối chiếu): 01 bản.

+ Giấy xác nhận số dư bản gốc: 01 bản

*Lưu ý:

  • Không chấp nhận sổ tiết kiệm của Quỹ tín dụng hoặc sổ tiết kiệm chuyển nhượng.
  • Người đứng tên trên sổ có thể là người bảo lãnh tài chính hoặc là du học sinh.

Trên đây, là những vấn đề liên quan đến chứng minh tài chính du học Hàn Quốc mới nhất. Hi vọng, đây chính là cơ sở để bạn dễ dàng hoàn thiện hồ sơ du học của mình. Còn điều gì bạn chưa rõ, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *