Điều kiện mới nhất để đi du học Nhật Bản năm 2019

Điều kiện mới nhất để đi du học Nhật Bản năm 2019 là gì chắc các bạn đang tìm kiếm. Bởi xứ sở hoa anh đào lúc nào cũng là địa chỉ bí mật khiến người khác luôn tò mò khám phá. Đi du học Nhật Bản là một trong những cơ hội để bạn […]

Điều kiện mới nhất để đi du học Nhật Bản năm 2019 là gì chắc các bạn đang tìm kiếm. Bởi xứ sở hoa anh đào lúc nào cũng là địa chỉ bí mật khiến người khác luôn tò mò khám phá. Đi du học Nhật Bản là một trong những cơ hội để bạn được khám phá sự khác biệt của quốc gia này. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về điều kiện mới nhất để đi du học Nhật Bản năm 2019 này nhé.

Điều kiện về độ tuổi để đi du học Nhật Bản năm 2019

Là một quốc gia đứng đầu về công nghệ trên toàn thế giới. Nhật Bản là nơi luôn mở rộng để chào đón du học sinh quốc tế đến học tập. Chính vì thế, Nhật Bản có chính sách không giới hạn độ tuổi đối với những ai đi học và luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người thích học.

Vậy điều kiện độ tuổi để đi du học Nhật Bản là:

  • Đủ 18 tuổi trở lên
  • Đã tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam hoặc có trình độ tương đương cấp 3 (12 năm học) ở nước ngoài.
  • Những ai đã tốt nghiệp Cao đẳng hay Đại học chuyên ngành mà lựa chọn để sang Nhật học tập thì đó sẽ là lợi thế.
  • Đối với trường hợp từ 30 tuổi trở lên thì bạn vẫn có cơ hội để được đi du học Nhật nhé. Chỉ cần bạn chứng minh được quá trình học tập và quá trình làm việc của bạn thật xuyên suốt không bị gián đoạn từ 6 tháng – 1 năm là hồ sơ của bạn vẫn chấp nhận ok nhé.

Điều kiện về ngoại ngữ để đi du học Nhật Bản năm 2019

Ngoại ngữ chính là vấn đề tiên quyết để giúp bạn bước chân vào học chuyên ngành tại quốc gia khác.

Nhật Bản cũng giống như các quốc gia khác đón nhận du học sinh quốc tế sang học tập luôn có những yêu cầu tối thiểu về khả năng ngoại ngữ cụ thể như sau:

  • Phải có chứng chỉ tiếng Nhật sơ cấp để khi sinh hoạt ngoài giờ học các bạn sẽ không gặp khó khăn.
  • Hoặc có giấy chứng nhận bạn đã tham gia học tiếng Nhật 150 giờ học tại các trung tâm dạy tiếng Nhật ở Việt Nam (tương đương có chứng chỉ N5)

Điều kiện về tài chính để đi du học Nhật Bản

Tài chính là vấn đề tiên quyết để bạn thuận lợi lên đường sang Nhật học tập.

Nguồn tài chính vững chắc sẽ là câu khẳng định mục đích bạn đến Nhật Bản cơ bản là học tập. Vì thế mà ĐSQ hay bất cứ trường đại học nào đều rất tin tưởng vào mục đích đi du học của bạn.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, ngoài những khoản phải nộp bắt buộc ra hay là các khoản chi phí du học thì bạn phải chứng minh được có ít nhất 500.000.000 (năm trăm triệu) có trong tài khoản từ 6 tháng trở lên thì bạn mới đủ điều kiện cất cánh để đi du học Nhật Bản.

Điều kiện về sức khỏe để đi du học Nhật Bản

Sức khỏe là một trong những điều kiện cần để có thể chứng minh bạn đảm bảo có đủ sức lực trong quá trình học tập.

Nếu như việc đi xuất khẩu lao động thì có nhiều yếu tố ngặt nghèo hơn về sức khỏe. Thì việc đi du học này có phần lại dễ hơn như:

  • Bị viêm gan B vẫn có thể đi du học được nhé.

Riêng những trường hợp liên quan đến phổi thì sẽ khó khăn hơn. Vì Nhật Bản cấm tuyệt đối những trường hợp sinh viên quốc tế bị lao phổi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Do vậy, chỉ cần bạn không bị mắc bệnh lao phổi hoặc một số bệnh liên quan đến phổi thì bạn hoàn toàn có đủ sức khỏe để lên đường đi du học Nhật Bản

Nhé. Còn nếu, bạn mà bị lao phổi thì chắc chắn là không đi được rồi. Trong trường hợp bạn mắc bệnh liên quan đến phổi, thì chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và nhiều rắc rối nữa.

Điều kiện về kết quả học tập để đi du học Nhật Bản

Kết quả học tập là cơ sở để xác minh năng lực và sự tiếp thu của chính bản thân bạn. Ngoài ra, kết quả học tập chính là điều để Đại Sứ Quán Nhật Bản xác định mục đích của việc đi du học của bạn.

Thông thường những bạn có kết quả học tập kém thì thường bị đánh giá và nghi ngờ mục đích đến Nhật. Bởi đơn giản vì họ sợ bạn sẽ trốn ra ngoài và mục đích của bạn sẽ là: lấy mác du học sinh để đi làm là chính.

Đối với những trường hợp mà có kết quả học tập tốt. Thì ngay từ lần đầu bạn đã tạo dựng được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, quy định mức tối thiểu để có thể đi du học Nhật Bản là:

  • Điểm tốt nghiệp phải đạt từ 5.0 trở lên
  • Có chứng chỉ tiếng Nhật N5 trở lên

Trên đây, là những điều kiện mới nhất để đi du học Nhật Bản năm 2019 mà công ty chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Mục đích, giúp các bạn nắm rõ để có sự chuẩn bị hành trang đầu tiên khi lên đường đi du học Nhật Bản.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *